Những nội dung này chắc chắn cũng đem lại giá trị đâu đó cho bạn đọc doanh nghiệp, bởi một trang blog tốt thực sự có thể đem tới nguồn traffic lớn, ổn định cho website, tăng uy tín công ty, và xây dựng branding của doanh nghiệp trong dài hạn.
Blog giúp bạn học nhiều thứ mới
Tăng traffic tới website một cách ổn định
Blog là lựa chọn hàng đầu cho việc thu hút khách hàng mục tiêu tới website một cách ổn định và dài hạn. Một bài blog của bạn, nếu đủ chất lượng và nằm trong trang 1 top tìm kiếm của Google của một số từ khóa nào đó, sẽ mang lại lượng traffic khổng lồ cho website.
Ngoài ra, xét về mặt từ khóa tìm kiếm, một số mô hình doanh nghiệp khó thu hút traffic từ Google hơn các mô hình khác.
Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
Chi phí duy nhất mà doanh nghiệp phải bỏ ra là chi phí code trang blog trên web, trang cms (content management system), và lương cho thành viên viết blog. Với blog, chi phí chạy ad không quá quan trọng (tất nhiên bạn hoàn toàn có thể share blog về Facebook và chạy ad để thu traffic, nhưng kinh nghiệm của mình cho thấy việc này không đóng góp quá nhiều vào traffic trong dài hạn, và cũng không khuyến khích chạy ad cho blog).
Đưa hình ảnh doanh nghiệp tới khách hàng một cách uy tín, không “vồ vập”
Một trang blog tốt (về nội dung và SEO) sẽ có nhiều bài viết được lên top tìm kiếm, và cũng dễ được người đọc chia sẻ lẫn nhau, thu hút đáng kể traffic dạng word-of-mouth. Đây là ưu điểm đáng kể so với các dạng nội dung truyền thông khác (thường mang tính push từ doanh nghiệp tới khách hàng), thì một bài blog tốt rất dễ khiến người dùng tự “kéo” (pull) lẫn nhau, khiến họ có ấn tượng tốt hơn, tăng uy tín và hình ảnh tốt cho công ty.